การรายงาน CPE ของวุฒิบัตร CPIAT
Updated: Apr 3

ในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งส่งผลต่อวิธีการที่ผู้ตรวจสอบภายในตอบสนองความต้องการขององค์กร ดังนั้นความรู้และทักษะของผู้ตรวจสอบภายในจำเป็นต้องมี เพื่อให้ความมั่นใจในวิชาชีพและบริการให้คำปรึกษาวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในกำหนดให้ผู้ตรวจสอบภายในต้องเพิ่มพูนความรู้ทักษะและความสามารถอื่น ๆ ผ่านการพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง ข้อกำหนดนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ตรวจสอบภายในยังคงมีความสามารถในการเติบโตและเป็นพลวัตของวิชาชีพการตรวจสอบภายใน IIA Thailand จึงประกาศแนวทางการรายงาน CPE ของผู้ถือวุฒิบัตร CPIAT โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2559
ข้อกำหนดการรายงานการสะสมชั่วโมง CPE ของผู้ถือวุฒิบัตร CPIAT

**ในการรายงาน ณ วันที่รายงานCPE ท่านจะต้องมีอายุสมาชิกสมาคม
- ข้อกำหนดรายงาน CPE ของผู้ถือวุฒิบัตร CPIAT
ระยะเวลาการเริ่มสะสมชั่วโมงเพื่อรายงาน CPE

ขั้นตอนการรายงาน CPE วุฒิบัตร CPIAT
เข้าสู่ระบบ IIAT Self-service
กดที่เมนู "ยื่น CPE ในประเทศ"
ระบบจะทำการดึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ถือวุฒิบัตรมากรอกในช่องต่างๆให้ ให้ผู้ถือวุฒิบัตรทำการกรอกข้อมูลในส่วนที่ยังขาด
ทำการเลือกรายการที่ต้องการดำเนินการ โดยจะมีตัวเลือกดังนี้
CPIAT (รายงานชั่วโมงตามรอบรายงานปกติ)
ขอคืนสถานภาพวุฒิบัตร CPIAT (12เดือน)
ขอคืนสถานภาพวุฒิบัตร CPIAT (24เดือน)
ในกรณีที่รายงานชั่วโมงตามรอบรายงานปกติ ให้เลือก a
ในกรณีที่รายงานล่าช้า คือรายงานหลังจากหมดเขตการรายงานประจำปี แต่ยังไม่เกิน 12 เดือน ให้เลือก a และ b
ในกรณีที่รายงานล่าช้า คือรายงานหลังจากหมดเขตการรายงานประจำปีเกิน 12 เดือนแต่ยังไม่เกิน 24 เดือน ให้เลือก a, b และ c
5. เมื่อถึงขั้นตอนกรอกรายละเอียดของชั่วโมงที่ได้ทำการเก็บชั่วโมงมา ระบบจะทำการดึงข้อมูลการอบรมที่ผู้ถือวุฒิบัตรได้ทำการ
อบรมกับทางสมาคมฯ หากผู้ถือวุฒิบัตรมีชั่วโมงอบรมที่ได้ทำการอบรมกับองค์กรภายนอกสมาคมฯ ให้ผู้ถือวุฒิบัตรทำการกรอก
ข้อมูลของการอบรมดังกล่าวเพิ่มเติมจนครบ
6. เมื่อถึึงขั้นตอนการชำระเงิน ให้ทำการชำระเงินและแนบหลักฐานมากับระบบการรายงาน
ในกรณีที่ดำเนินการรายงานไว้ก่อน และจะชำระเงินในภายหลัง ผู้ถือวุฒิบัตรสามารถกลับเข้ามาแนบหลักฐานการชำระเงินได้
โดยเข้าทางเมนู "สถานะรายการ" และเลือกรายการที่ได้ดำเนินการค้างเอาไว้
7. เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลการรายงานและหลักฐานการชำระเงินแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกการรายงาน และแจ้งผลการรายงานให้
แก่ผู้ถือวุฒิบัตรทางอีเมล
8. ผู้ถือวุฒิบัตรจะได้รับใบเสร็จรับเงินค่ารายงานในระบบ IIAT Self-service โดยสามารถเข้าไปดูใบเสร็จได้ที่
"บัญชีผู้ใช้" > "ดูประวัติการชำระเงิน"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายวุฒิบัตร
โทร 02-712-9124 ต่อ 109, 084-088-4063
อีเมล academic@theiiat.or.th